Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Bức ảnh cô gái tuần hành vì cây xanh bị bắt




Hãy nhìn những cánh tay gân guốc túm chặt cánh tay hai cô gái ấy !

Khi tham gia tuần hành là đã xác định mọi rủi ro về thân thể. Cũng có thể trả giá cao nhất.

Tôi cũng tính toán khi tham gia tuần hành: Tôi có ưu thế là con gái đã lớn, mạnh khỏe, lành lặn. Quan trọng nhất là nó lương thiện, đã biết thận trọng cân nhắc và luôn hướng thiện... Con tôi cũng đã ngẫu nhiên trải qua thử thách khi me bị bên An Ninh chặn lớp trong lớp ngoài đầu ngõ, hôm ấy Sài Gòn có biểu tình chống Dàn khoan 981 của Tàu, mà sáng ấy tôi đã thông báo hai mẹ con đi dự đám cưới con của đồng nghiệp ở Vũng Tàu. Sau đó cháu nó còn được cố tình cho biết là bị đeo bám và dọa cảnh cáo.

Ai lại chả muốn sống an vui, tử tế ?

Ai sẽ bảo vệ cho quí vị vui sống an bình?
Điều chắc chắn "người thi hành công vụ" sẽ có các phương pháp để hoàn thành nhiệm vụ không loại trừ hành động tàn ác. Hành động này chủ yếu tùy thuộc vào nhân tính của họ và một phần vào ứng xử của người bị cho là "đối tượng".

Trong trường hợp này cô gái bị giằng xé để đạt cho được mục đích vứt lên xe buýt, tức là hoàn thành nhiệm vụ, tực là không bị phê bình kiểm điểm, tức là lương thưởng - bát cơm manh áo của gia đình không bị đe dọa.

Có thể cô gái này không lường hết được "lộ trình" bắt bớ này. Cô sẽ cảm thấy tổn thương, đau đớn rất lâu vì lần đầu tiên choáng váng, ngỡ ngàng chính mình trực tiếp là nạn nhân mà không phải là cái điều ấy lâu nay cô chỉ được đọc hay xem ảnh trên mạng, thậm chí tấm ảnh "anh hùng thời đại chúng ta" là Chí Đức trong tình trạng bị nhân viên AN khiêng tay chân bốn góc như khiêng lợn lên xe buýt mà còn bị 1 viên AN đứng trên xe buýt đạp thẳng xuống mặt. 

Cô có thể từ nay, sẽ không còn yêu cây xanh, hoặc không còn dành sự quan tâm cho cây xanh nữa. Cô cũng có thể từ sau lần này rời xa nhóm bạn bè hồn nhiên, trong sáng làm những việc trong lành và nghĩ rằng làm việc tốt thì dễ dàng.

Nhưng tôi lại tin vào khả năng từ lần trải nghiệm quí giá này trở đi, đi cô sẽ chuyển hóa thành một cô gái, thận trọng hơn, trú tâm hơn, quan sát nhiều hơn những gì xảy ra quanh mình. Cô sẽ luôn bình tĩnh hơn trong suy xét và xử lý vấn đề. Cô sẽ có cái nhìn sáng suốt hơn để cố gắng nhận thức đúng chân tướng sự việc. Chắc chắn, cô cũng sẽ yêu thương người thân của mình hơn, chan hòa với bè bạn hơn và quan trọng hơn cả, cô bỗng nhận ra mình giàu lòng vị tha thông cảm với những người sống đời thường quanh mình.

Như:
"Gạo đem vào giã bao đau đớn
Gạo giã xong rồi trắng tựa bông
Sống ở trên đời người cũng vậy
Gian nan khổ luyện mới thành công".

Có gì quí giá trên đời này mà lại không phải trả bằng giá đắt ?
Cứ ngẫm mà xem: Vàng, kim cương đều phải trải qua bị nóng chảy, nén sâu trong lòng đất mới hình thành tinh thể và tinh khiết như vậy. Chưa đủ, trải kiến tạo vỏ trái đất hàng triệu năm, đến khi đẩy lên mặt đất, chúng nằm trong các mạch của vỉa đá. Chưa đủ chúng phải được đào, bới, luyện, mài... mới có vàng và kim cương hiện lên trong mắt đẹp và quí giá đến thế.


Sống dễ dãi, có mọi thứ dễ dãi đều chỉ giống như người âm nhận vàng mã mà thôi.









Ảnh: Sưu tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét