Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Đại lễ Dâng Y Kathyna năm 2013 ở Thiền Viện Viên Không


Đại lễ Dâng Y Kathina là ngày lễ thiêng liêng, được hoan hỉ mong đợi nhất hằng năm của các đức chư tăng và quí Phật tử.


Thật khó có thể dãi bày bằng ngôn từ về những tác ý thánh thiện, thiêng liêng của từng quí chư tăng và Phật tử khi Ngày lễ Kathina khoan thai đến gần, tỏa ánh sáng an lạc đến Núi rừng Viên Không với hết thảy Chư Thiên ngự trên cao, phi nhân, chúng sinh ... và đặc biệt như nâng đỡ lên rất nhiều sự tinh tấn thân và tâm của chư tăng Thiền Viện Viên Không vừa Hoàn Mãn mùa nhập hạ.

Qua quãng đường quanh co uốn lượn có những đoạn mới được các chư tăng thiền viện đổ đá và bê tông từ ngoài đường vào, đã lại thấy hàng phi lao cao vút quen thuộc từ xa đã nghe tiếng vi vu vọng lại. Trên mặt đường những vạt nắng vàng của mùa thu len qua tán lá dày hắt xuống mặt đường.

Gặp chàng trai trẻ Ngọc Vũ lái xe ra.
- Đi đây thế?
- Con đi đón ngài Tam Tạng ạ.
Một vài Phật tử chạy xe máy ra vào chuẩn bị những việc cuối cùng cho Đạo Lễ.

Dù vậy, vẫn một khoảng núi rừng - Bình Yên và tĩnh lặng

Suốt một tháng khô hanh, cơn mưa đầu tuần lễ Kathina mát mẻ rộng rãi tưới chứa chan,  làn nước ngọt lành thấm đẫm cây cỏ Núi Rừng. Đến những tảng đá san sát của núi như cũng đã ngậm nhiều nước đến mát lạnh.
Lại bắt gặp những chú chim có cặp lông đuôi dài duyên dáng, vẫn những cội cây quen thuộc và những lối đi lát đá chẻ giản đơn vững vàng - "những con đường thiền" thân thiết. Có lẽ trên hết, này là Chánh điện, này là những cái cốc nhỏ im lìm rải rác phía xa xa...

Chỉ còn một ngày trước lễ, đèn, đã được dăng mắc, những đài hoa đã kết rực rỡ nơi Chánh điện. Ngoài vườn bên Thiền xá, sư Phước Ân vẫn còn đang cùng các sư trẻ dọn và đốt nốt đống lá cỏ dọn dẹp cuối cùng. Sư Pháp Thông cùng các khách tăng và tỳ khưu ni có lẽ bàn bạc  nốt các nghi lễ cho thật chu toàn.

Những Phật tử đến sớm thư thái ngồi bên ghế đá, vuốt ve mấy con chó hiền lành, nhút nhát của chùa bên tháp Chư Thiên đã trang trí đèn lễ.

Mặt trời phía Tây xuống thấp trên đỉnh núi phía xa trước Chánh Điện. Những đám mây xám che khuất làm trời như sắp tối. Vừa là lúc anh Ngọc Vũ đã đó đoàn ngài Tam Tạng thứ 10 của Myanma, ngài Ashin U Sundara cũng vừa tới nơi. Lành thay, đại gia đình Phật tử hết lòng mộ Phật của anh Ngọc Vũ đã hết lòng làm công quả phục vụ Viên Không đã 10 năm nay. Cầu mong phước báu và an vui luôn đồng hành cùng gia đình anh.

Ngài Tam Tạng thứ 10 cùng tùy tùng được đến trú ở cốc sốp 1 và cốc số 2.

Chiều xuống rừng thiền lại càng mang "màu thiền" mà chỉ  Núi rừng Viên Không mới có.
Uy nghiêm
Oai lực
và Bình yên Tĩnh lặng.

Tối nay, sau thời kinh tối của Tăng, Ni, Phật tử Viên Không, một phái viên của ngài Tam Tạng thứ 10 sẽ thuyết pháp.

Trời đã tối hẳn.

 

























































Đoàn của ngài Tam Tạng từ Myanmar sang 














Viên Không Kathina 2013 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét