Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Hôm nay nhận "bằng chứng nhận Kỷ niệm chương vì sức khoẻ nhân dân"








Bao gồm: Một "Bằng chứng nhận..." bìa cứng màu nâu,  một huy hiệu hình sao năm cánh với dòng chữ: vì sức khoẻ nhân dân, trong lòng ngôi sao có hình biểu tượng y học là con rắn quấn quanh cây gậy, viền dòng chữ "vì sức khoẻ nhân dân", phía dưới có số 27-2 (ngày thầy thuốc Việt nam) và 200 000 đồng Việt Nam.

Theo qui định, cứ ai làm trong ngành y 20 năm là có.
 
Ừ nhỉ, mình đã đi làm đến nay là 24 năm rồi, họ quên tới 4 năm. Mình không hỏi không biết khi nào thì họ nhớ trách nhiệm của họ nhỉ?

Mình có "Vì sức khoẻ nhân dân không"? 
Có. 

Ít nhất thì cũng là tác giả của qui trình công nghệ sản xuất men tiêu hoá Biosubtyl, nay dùng rất phổ biến cho toàn dân Việt cái tên này; Viết được 1 bài phản biện bảo vệ trẻ em rất công phu, có ích, tốn hàng nghìn giờ đọc tài liệu nước ngoài tham khảo; có vài sản phẩm sinh-y ứng dụng cho phòng thí nghiệm và đời sống sẽ còn dùng lâu dài... 

Cho đến nay đã 24 năm làm việc và nghiên cứu, có chút công nhận; Chưa hề nhận xu nào kinh phí cấp cho nghiên cứu. Vài lần bị cắt tiền phụ cấp là do mình làm cho mọi người ... hìhì.

Thế là có "vì nhân dân" rồi, nhưng chưa "vì nhân dân quên mình, vì nhân dân hy sinh".

Bản thân thì còn nhiều hệ luỵ với đời, thì thế mới chính hiệu là người Việt Nam mà như 
chuẩn quốc tế nói: hơn 1/5 dân số ta thuộc hộ đói nghèo!

Cảm giác gì khi nhận Kỷ niệm chương này? không có cảm giác gì. Tờ chứng nhận in cũng trông cũng tạm, huy hiệu nhìn cũng được.

200 nghìn VN đồng mang ra mua 5 hộp loại 1lít nước trái cây và 12 hũ sữa chua vinamilk. Có tuổi, béo rồi nên chả dám mua gì khác. Vừa đi vừa nghĩ cháu chắt mình mai mốt sẽ gặp được BS như mình cũng đỡ.

Nhìn bóng mình trên cửa kính của các tiệm thấy một bà hơi béo, dáng đi có phần nặng nề, xem ra bà ta có vẻ đang miên man nghĩ gì đâu đâu ấy! 
Cũng tốt, bà ấy mà chỉ nghĩ về mình thì thật không ổn. Lại ăn nhiều, uống nhiều cà phê và hút nhiều dunhill cho mà xem.

Chả có bằng chứng nhận thì cũng  đã làm việc chăm chỉ suốt 24 năm rồi. Nhiều năm còn không nghỉ hết phép nữa.

Không biết những người khác nhận cái này nghĩ gì nhỉ?

------
Tp HCM, 26/11/2008

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét