Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Gọi là gì ?


Lúc 6g15 tối nay, con bé ra khỏi nhà khoảng 500m, rẽ trái ko bật đèn báo, cảnh sát thổi còi tấp vô hè. 3 CSGT, con bé bị phạt tổng cộng các tội 1 triệu 1 trăm 50 ngàn. Nó rút điện thoại ra định gọi mẹ, cậu CSGT phạt không cho gọi, hỏi có tiền không, không có thì giam xe. Xe mới con bé sợ, tiếc đành lấy tiền ra, CSGT bảo không có tiền 50 ngàn thối lại, cầm luôn 1 triệu 2 trăm ngàn, không hóa đơn phạt, không biên bản, con bé ký vào một quyển sổ vớ vẩn. 3 CSGT phóng thẳng.


Con bé về nhà mặt thần ra, tái ngắt, một lát sau thều thào: bị CSGT phạt...
- Bao Nhiêu?
...
- Cái gì? Hóa đơn đâu...


Nó kể...


Nổi cơn tam bành lục tặc, chúng nó cướp đường trắng trợn như thế à.
Đi, đi ngay lên đồn CA giao thông, tìm cho ra thằng ăn cướp ấy.
Bắt tắc xi đi liền...


Sư tử cái gầm lên ở đồn CAGT: 27 năm làm việc, lương chỉ có 8t05. Trong 5 phút cướp hết 1t2, thằng cao ngăm đen, mồm hô, tên vần D có chữ g ở cuối Dũng thì phải.
Trong danh sách ở đồn có tên thằng Dương.
CS trực ban to tiếng, sư tử còn gầm to hơn. Trực ban nhẹ giọng lại... Rốt cuộc hẹn sáng mai gặp đồn trưởng và sẽ truy ra đến nơi.


Sau khi nhận lời hứa hẹn đi về.Quyết định rồi, ấm ớ sẽ gầm tung nóc đồn CSGT, không xong sáng mai tiếp tục
.
........
Đã có 5 cuôc điện thoại từ lúc về đến giờ, đã tìm ra thằng ăn cướp, đến đồn CSGT nhận lại tiền.
Mệt, sáng mai sẽ đi.

Cũng còn có người làm việc.

....
Sáng nay quãng gần 9 giờ, đang định đi đến đồn thì có điện thoại mời đến.
CSGT "cao, ngăm đen, mồm hô" được gọi đến.
- Đúng anh này rồi
- Cháu lương bao nhiêu?
- Cháu lương 4t5, phu cấp 2t
- Vậy mà sao cháu lấy 1t2 dễ thế, nếu cứ vậy thì sớm muộn gì chỉ có lao vào con đường phi pháp tù tội. Xin lỗi nhàm rồi, trả lại tiền. Tôi muốn các anh dạy cho những cậu CSGT trẻ vừa phải thôi, còn để có hậu nữa, bảo chúng nó có giỏi thì đi biểu tình chống Trung Quốc ấy, mà sao các anh lấy của người ta lắm tiền thế...

Nói thì nói thôi, anh bạn mình đã phán rồi: Nói với họ thì về tưới khoai cho ướt lá còn hơn.

Xong, Vừa ở đồn về, lấy lại tiền trọn gói, trả lại lời xin lỗi. Có cả hình thằng cướp đường cùng sếp làm việc, tha không đưa lên đây. Phong bì đủ 1t2, dán lại, ghi rõ bên ngoài số tiền. Tha không đưa địa chỉ đồn CSGT lên đây.


5 nhận xét:

  1. Chị Nhung ơi, thế là cả chiều nay chỉ đọc bài trong Blog của Chị, và càng đọc càng thấy mình ít kiến thức quá, may sao em lại có cơ hội để gặp và biết Chị.
    Đọc xong bài này em lại thấy điên vì lũ cướp ngày, chỉ 1 lần thôi mà em ấn tượng với lũ cướp quá, một lần khi em đang làm nhà và đi săm mấy đồ nội thất, chắc vừa đi vừa nghĩ thành ra chậm đèn vàng có 2 giây và bị bọn nó gọi vào, cãi lý với chúng chẳng được và xin cũng kg xong, tóm lại là chúng nó thèm tiền và thế là em chửi vào mặt chúng cho chúng nó giữ xe luôn ký biên bản rồi một tuần sau đi giải quyết hậu quả, số tiền còn lớn hơn cả nếu đưa cho chúng, nhưng dù 1 hào em cũng kg cho, em còn bảo chúng nếu chúng mày giỏi hãy làm chủ doanh nghiệp đi còn ăn tiền mồ hôi nước mắt của dân thì nhục lắm. Em là một người chấp hành giao thông rất có ý thức nhưng cũng đâu đc cái gì, bây giờ thì em nghĩ khác, miễn sao an toàn cho mình thôi. Lắm lúc nhìn chúng nó bắt dân mà sao thấy bực mình thế, xã hội này những người được trao quyền cho để làm bậy sao nhiều thế Chị ơi.
    Em Sứ

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn Nhung Hôm nay mình có thời gian rỗi nên ghé thăm Blog của riêng bạn đọc đến bài "gọi là gì" của bạn mà mình thấy bức xúc như chính mình là người trong cuộc. Rất bực vì một nhóm người được Đảng, Nhà nước giao cho trọng trách bảo vệ pháp luật.thì chính một bộ phận này lại ngang nhiên làm giầu trên mồ hôi nước mắt của người dân ít nắm pháp luật. Bạn hỏi đó "gọi là gì" thì theo quan điểm của mình thì mình bảo đó là "Cướp cạn". Qua đây mình trích dẫn để bạn tham khảo bài viết trên báo điện tử mới ra gần đây(mình cóp lại nhưng lại quên không ghi là của báo nào) bạn tham khảo nhé .

    Cảnh sát giao thông: Ngành nhiều tham nhũng nhất
    Bốn ngành và lĩnh vực tham nhũng phổ biến nhất là cảnh sát giao thông, quản lý đất đai, hải quan và xây dựng. Bên cạnh đó, bốn ngành ít tham nhũng nhất là bưu điện, báo chí, kho bạc và cảnh sát khu vực.
    Thông tin trên được đưa ra tại Họp báo công bố Báo cáo kết quả khảo sát xã hội học “Tham nhũng từ góc nhìn của người dân, doanh nghiệp và cán bộ, công chức, viên chức” do Thanh tra Chính phủ cùng Ngân hàng Thế giới thực hiện, sáng 20/11.

    Cuộc khảo sát quy mô này được tiến hành trên 5.460 người, trong đó có 2.601 người dân, 1.058 doanh nghiệp và 1.801 cán bộ công chức tại 10 tỉnh/thành và 5 bộ/ngành.

    Kết quả điều tra cho thấy, tham nhũng vẫn là một vấn đề nghiêm trọng và thu hút sự quan tâm của dư luận.

    Đại bộ phận người dân trong mẫu khảo sát đều tin rằng tham nhũng phổ biến ở phạm vi cả nước. Có tới hơn 75% người được hỏi cho rằng tham nhũng là một vấn đề nghiêm trọng, 45% cán bộ công chức chứng kiến hành vi tham nhũng, 44% doanh nghiệp và 28% người dân trả chi phí không chính thức.

    Tuy nhiên, điều tra cũng ghi nhận có 52% số doanh nghiệp có các hoạt động phòng chống tham nhũng, 43% người dân sẽ tố cáo tham nhũng và 85% số cán bộ công chức cho biết nhận thức về tham nhũng đã được nâng cao.

    Đánh giá cao vai trò của báo chí, có tới 80% doanh nghiệp và cán bộ công chức cho rằng báo chí phát hiện ra tham nhũng trước khi cơ quan chức năng phát hiện, và hơn 8% cho rằng áp lực từ báo chí giúp các vụ tham nhũng khỏi bị “chìm xuồng”.

    Bởi thế, nhóm điều tra cho rằng cần phải xây dựng minh bạch thật sự, trao quyền cho báo chí để giúp lĩnh vực này áp dụng kỹ năng điều tra, phát hiện trường hợp tham nhũng.

    Ngoài ra, cần điều chỉnh hệ thống kê tài sản, tạo động lực để có chế tài thực thi tốt hơn bằng cách làm cho việc điều tra và truy tố tham nhũng độc lập hơn...

    Phía Thanh tra Chính phủ cho hay, do những hạn chế nhất định trong việc tổ chức triển khai khảo sát nên kết quả không đại diện cho ý kiến tổng thể nhân dân, doanh nghiệp và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Báo cáo cũng chưa phản ánh một cách toàn diện, đầy đủ và chính xác về thực trạng phòng, chống tham nhũng của Việt Nam và cũng không phải là ý kiến đánh giá của các cơ quan nhà nước.

    Tuy nhiên, kết quả khảo sát này rất có ý nghĩa để các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà khoa học và những người làm công tác hoạch định chính sách về phòng, chống tham nhũng tham khảo, phục vụ cho công tác nghiên cứu nhằm hướng tới mục tiêu ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng tại Việt Nam.


    Trả lờiXóa
  3. Bạn của tôi!Tôi cũng đã từng nhiều lần đối diên với những sự việc tương tự.Mới đây nhất.Hồi cuối năm Con Rồng.Tôi bị Đội thanh tr 814 sử lý vì một lỗi cầu âu nào đó theo luật Công Gô.Trên đường từ chốn cửa công về tôi đã đi LẠC.Thế rồi,buổi tối sau khi đã lấy lại thăng bằng bởi một chai 400 ly thứ cao gạo.Tôi phải dối lòng mà viết rằng:
    ...Nhưng rồi bình tâm lại
    Thế mới là cuộc đời
    Tất cả "đang hoàn thiện"
    Chúng ta anh và tôi

    Anh có thể đểu giả
    Anh có thể nhẫn tâm
    Anh có thể ăn cướp...
    Vì con anh đang cần:
    Một miếng bánh,thìa sữa
    Đôi dép, manh áo quần
    Hay tấm vở,cây bút...
    Không có không thành Nhân

    Chỉ mong anh dấu kín
    Đừng để con anh hay
    Những thứ anh cho nó
    Bất chính trên đời này...,,,

    Trả lờiXóa