Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Sông Mây



Phụng hiến
Bùi Giáng

Con có nghĩ: t là phi thế
Mt đôi ln con ghì siết hai tay
Nàng thơ đp ca trn gian a l
Bo con rng: hãy nh ly phút giây
B.G.

Ngày s hết tôi s không li
Tôi s đi và chưa biết đi đâu
Tôi s tiếc thương trn gian mãi mãi
Vì nơi đây tôi sng đ vui su

Cây và ci bu tri và mt đt
Đã nhìn tôi dưới sương sm trăng khuya
M bung phi đón gió bay bát ngát
Dng bên sông bến cát bui chia lìa
Hoàng hôn xung, bình minh lên nhp nhp
Ngàn sao xanh lùi bước trước vng hng
Ngày rc r đêm êm đm kế tiếp
Đón chào tôi chung cười khóc bao ln

Tôi đã gi hn tôi biết my bn
Cho mây xa cho tơ liu gn
Tôi đã đt trong bàn tay vn vt
Qu tim mình nóng hi nhng ch mong
Sông trng quá bo lòng tôi m ca
Trăng vàng sao gic cánh mng tung ngn
Gió thi giy lùa mơ vào bn phía
Ba phương tri chung gc khóc đêm giông
Nhng giòng l tuôn my ln khc khoi
Nhng n cười tròn my bn hân hoan
Nhng ngonh mt im lìm trong ái ngi
Nhng bt tay xao đng vi muôn vàn
Nhng người bn xem tôi như rut tht
Nhng người em dâng hết d cho tôi
Nhng người bn xem tôi là cà gt
Nhng người em không vn nghĩa mt ri

Trn gian hi? tôi đã v đây sng
Tôi đã tìm đâu ý nghĩa lm than
Tôi ngng mt ngó ngàn mây cao rng
Tôi cúi đu nhìn mt đt thp đen
Tôi chp thun trăm ln trong thn thc
Tôi bàng hoàng ht hong nhng đêm đêm
Tôi xin chu cung si đ sáng sut
Tôi đui mù cho tho d yêu em
Tôi t nguyn s mt ln chung thu
Qua nhng ln bun ti gia đo điên
Thân xương máu đã đành là u m
Thì xin em cùng lên thác xung ghnh
Em đng mũi anh chu sào có vng
Bàn tay bưng đĩa mui có chm gng
Tôi đã nguyn yêu trn gian nguyên vn
Hết tâm hn và hết c da xương

 Xin yêu mãi yêu và yêu nhau mãi
Trn gian ôi! cánh bướm cánh chun chun
Con kiến bé cùng hoa hoang c di
Con vi trùng cùng sâu b cũng yêu luôn
 Còn li mt ngày còn yêu mãi
Còn mt đêm còn th dưới trăng sao
Thì cánh mng còn tung lên không ngi
Níu tri xanh tay vi king chân cao

Nhưng em hi trn gian ôi ta biết
S ri ra vĩnh bit vi ngươi thôi
Ta chết lng bó tay đu lc
Đài xiêu ôi xuân sp rng mt ri
Đêm a l phng mi hai mt
Bàn tay ta nh như lá cây khô
Mình hoa rã đm đìa sương theo móc
Đ làm sao nhng cánh tiếp nhau rơi

Ta gi li đây nhng li áo não
Nhng li yêu thương phng hiến cho em
Ri ta gc đu trên trang giy hão
Em bo rng - Đng tuyt vng nghe không
Còn trang thơ thm li vi tri hng

1992

Chúc cho  "Nhà máy nước Sông Mây" luôn được An Lạc trong Pháp.
Sadhu. Lành thay.

 "Như thị", vài hình ảnh của "Pháp" ở "Nhà máy nước Sông Mây"



















































2016/2/19

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét