Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2016

Món quà nhỏ năm mới



Quà tặng chỉ là chiếc mũ, có thể biến thành một khoảng nhỏ thời gian thú vị. Ghi lại nó. Chia sẻ với nhiều bè bạn, vui nhân lên gấp bội.

Chỉ là một chiếc mũ. Chiếc mũ Mỹ điển hình như cách cái quần bò là tác phẩm của Mỹ. Bạn bển được nhắn rằng "mua cho tớ cái mũ NY". Việc gia đình gấp rút, bạn ấy quên béng, rồi phải nhắn con rể về VN sau tìm mua mang về. Bạn nhắn sang rằng: "Loại chính hiệu may ở Mỹ, không phải China xuất sang đâu nhé". 
Chiếc mũ về đến Hà Nội, tiếp tục được "phát chuyển nhanh" nhờ bạn từ Sài Gòn ra "Gặp gỡ Hà Nội". Chiếc mũ được chuyển "chạy tiếp sức" tại Thủy Tạ, Bờ Hồ (Gươm). Ở đấy, bạn mũ Mỹ gặp một bạn mũ Hiphop Hà nội và bạn mũ Fansipan Sapa. Các bạn ấy cùng theo "người chạy tiếp sức" thưởng thức chút hơi lạnh mùa đông vào một ngày khô ráo của Hà Nội. Các bạn thăm chùa Trấn Quốc, vòng quanh bờ hồ Tây thăm mấy ngôi chùa thanh vắng ngày thường, nhìn ngắm vài ngôi nhà thú vị bên bờ hồ với hoa lá vào xuân đang đua nhau nhú chồi non lọc biếc. Những vồng bắp cải, xà lách nho nhỏ trong cái luống be bé chen hoa xinh xắn. Này là hoa chanh tím nhạt thơm tho nở sớm hơn chùm nụ bưởi còn non bên cạnh. Ngọt ngào hoa mộc lấm tấm, dọc lối đi bỗng vươn ra mấy nhành đào phai nở muộn đầy hoa khiến dạt dào nỗi niềm xao xuyến .. Một ngày xuân se lạnh, tiết trời bàng bạc của miền Bắc mấy chục năm đã xa chẳng khác xưa.
Lại là thời gian. Đến giờ xuôi nam rồi.
Gặp nhau một buổi tối thật vui ở vùng Gia Định - Sài Gòn đất lành. Các nhà phát chuyển nhanh và người nhận quà cùng có mặt. Ra về ai nấy hẹn see you again và... quên trao và nhận mũ.
Cho đến tối nay.
Của ai đã về với nấy.
Lại được chia vui với bao bè bạn
Còn biết bao điều mỗi ngày giờ để mà trọn vẹn với thực tại.








































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét