Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012

Hôm qua của ba 40 năm trước 02-4-1972 và hôm nay của con và cháu 02-4-2012


Mình và gia đình mình nhiều lần tự hỏi: Tại sao một sĩ quan của trường Sĩ quan pháo binh được phái vào tăng cường cho "Cuộc tổng tiến công chiến lược giải phóng Quảng trị  - Chiến dịch Xuân hè 1972" đã tham gia trực tiếp chiến đấu, hứng chịu bom đạn trên đài quan sát pháo binh suốt từ trước tết 1972 đến cuối năm 1972 ở Quảng Trị. Ba lại là người "May mắn trực tiếp tiếp nhận nguyện vọng ra hàng của trung tá Phạm Văn Đính"  mà các bạn chiến đấu vào sinh ra tử từ cấp tiểu đoàn đến trung đoàn không ai nhắc đến ba một câu nào.
Chi tiết của đài quan sát, các chiến sĩ trinh sát kế toàn pháo binh tính các tọa độ pháo binh chính xác, các chiến sĩ vô tuyến điện tài giỏi bắt sóng phá sóng đối phương để đảm bảo thông tin chính xáccác thông số tọa độ pháo binh cũng như giúp liên lạc hàng binh được thực hiện thành công mà không một chiến sĩ nào được nêu tên trong Quân sử, trong sách vở tuyên huấn chính thống của truyền thông Quân đội nhân dân khi viết tư liệu lịch sử trên báo chí, thậm chí còn dựng lại videoclip về những vị chỉ huy sự kiện hàng binh duy nhất trong cuộc chiến tranh VN-Mỹ ???

Ba Duyệt có quan điểm riêng của mình về những bài viết công bố công chúng này.
Các anh chiến sĩ Vô Tuyến điện, các anh trinh sát, và đặc biệt các anh trên đài quan sát là nơi sinh tử xứng đáng được vinh danh trong sự kiện giúp hàng ngàn gia đình Việt Nam cả hai phía không bị mất cha, mất chồng, mất con.
Xin cùng ba Duyệt và các anh chiến sĩ trên đồi quan sát trận Camp Carroll cùng vinh danh chiến công toàn vẹn này.

Bức hình ba Hồ Văn Duyệt, đội mũ tai bèo bắt tay hàng binh trung đoàn 56 VNCH, thuộc trại Camp Carroll (căn cứ 241), Tân Lâm, Cam Lộ, Quảng Trị ngày 02 tháng 4 năm 1972.
Hình tìm được trên mạng, không rõ tác giả, nhìn thì thấy chụp lại từ một quyển sách. Phần chú thích chữ mất nét, nhỏ nên không tra được nguồn gốc. Quí vị nào biết cuốn sách và tác giả bức ảnh xin mách dùm. Xin xcha6n thành cảm ơn.











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét