Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Ông chủ vườn và mấy bông hoa dại






Câu chuyện người đẹp mại dâm tràn đầy các báo cả tuần này và hứa hẹn sẽ còn thuộc mục "quảng canh" dài lâu.

Chuyện thì xưa, người đẹp ngày càng nhiều, càng muôn phần đẹp hơn.
Theo mình, vườn báo chí là do nhiều nhà làm vườn đã bỏ nghề được giao làm chủ vườn. Việc thu hoạch cao, chất lượng hay đầu tư nghiên cứu loại cây trái thích hợp thổ nhưỡng, khí hậu, giá trị kinh tế cao... hầu giúp cho người làm vườn, chủ vườn, có thể khá giả vui sống với vườn nghề có hoặc không có đam mê không thành vấn đề với chủ vườn.
Chủ vườn sống nhờ thu nhập ngoài vườn. Nông cụ, giống, phân bón là hỗ trợ. Việc đóng thuế trên những thửa đất lớn dù tốt hay bạc màu không thành vấn đề. Chỉ cần trồng những loại cây mà những người của Hiệp hội chủ vườn cho thấy là cần thiết. Việc đưa vào trồng những loại cây gì là do tầm nhìn, tầm hiểu biết và những nguyên tắc Hiệp hội nghĩ và đặt ra qui định rằng cuộc sống cần phải dùng các loại cây ấy. Tất nhiên, họ là những chủ vườn kiêm tập đoàn lợi ích lớn nhất của cộng đồng.

Ngày xưa có câu:
Trống không khéo vỗ nên tùng
Của chung ai khéo vẫy vùng thành riêng
Những vườn tược ấy là của cộng đồng, một số gia chủ khai hoang đất mới có những mảnh vườn riêng tươi tốt ... Rồi từ lâu lắm rồi, tất tật vườn chung vườn riêng thành của mấy chủ vườn dưới một tên mới của một nhóm người mới.  Họ thích nghề vườn khoặc không thích.

Lại nói về mấy người đẹp và nghề bán phấn buôn hương. Họ như những bông hoa dại trong vườn. Một trong số họ trước cũng được gieo trồng để trang trí thêm cho mảnh vườn. Rồi hạt bay đi linh tinh và mọc hoang dại. Người làm vườn nói rằng có giống hoa thích nghi quá mạnh và trở nên có hại, cho mọi người biết và hạn chế hoặc loại bỏ.
Người làm vườn chả biết nói gì về cái vườn của mình, cái vườn đơn điệu, xác xơ, nay có vài bông hoa dại, thế là họ chỉ có cách nhai đi nhai lại mãi kể về thứ hoa dại manh nha lan tràn, rồi vài người thấy ham còn trồng thêm, rồi còn chế thành thứ này thứ kia... Cũng chỉ là mấy cây hoa dại.
Thì các ông chủ vườn chỉ cần và muốn vườn chỉ có mấy loại cây ấy, cần gì vườn tốt, vườn hay bằng hoặc hơn người ta, Trồng những loại cây hay, cây đẹp như người ta thì không được phép dù người làm vườn có tài giỏi say mê nghề đến đâu, đừng nói đến chuyện để họ dày công vun đắp đa dạnh sinh học theo tài năng và sự khéo léo cho dân tình được nhờ...

Người làm công trong vườn thì chỉ biết làm theo ý ông chủ. Làm vườn không phải nghề kiếm sống chân chính dễ dàng gì.

Người đến thăm vườn thấy chán thì không đến lại nữa, người thì bảo họ dốt, kém, không tử tế.. Mấy bông hoa dại ấy cũng chỉ là thường tình trong các vườn cây bát ngát. Cả người trồng cây trong vườn cũng như những bông hoa dại  nọ chỉ là "Trời kia đã bắt làm người có thân"... thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét