Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

Trai Đường, trai tăng và Đặt bát ở Rừng thiền Viên Không







Nếu một lần tham dự trai tăng, lễ Đặt bát ở Rừng Thiền Viên Không, quí vị chắc cũng như tôi: tràn đầy cảm xúc về sự biết ơn có được vật thực, bữa ăn... từ làm việc lương thiện. Trong lòng thầm ao ước và dặn lòng mong cả đời được sống lương thiện, làm ra ra vật thực, thức ăn, được đủ đầy từ công việc lương thiện.
Hì hì, với khách vãng lai như mình thì mọi con đường ở Rừng Thiền đều có lối đi dễ dàng đến tari đường, hay chỗ của mình là bàn ăn ngay bếp. Vừa thuận tiện, vừa thoải mái. Đặc biệt là lên Thiền Viện phải chấp hành chỉ ăn trước ngọ, trước lúc 12 giờ trưa. Cũng nhờ học cách trai giới này mà giảm được cân. Thật là lợi lạc nhiều thứ.

Lúc nào mình cũng thích ghé qua nơi đây.
Ngoài chuyện ăn uống ra, còn còn có thể gặp, thăm hỏi các sư mà hầu như chỉ ở kuti (cốc) nhỏ của mình, hàng thiền, học kinh, kệ...

Nơi đây mọi sự thật nhẹ nhàng, tử tế.







































































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét