Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Bên ngoài cuộc






Sáng nay tui tính làm quan sát viên ngày Sự Kiện 40 năm 30/4 - Lễ diễu binh ở đường Lê Duẩn, trước dinh Thống Nhất, nghe nói hoành tráng lắm. Khi đến nơi tui nhận ra mình thuộc BÊN NGOÀI CUỘC.


Tác giả đã thiếu hẳn 1/3 trong tác phẩm BÊN THẮNG CUỘC của mình. Thực ra bên ngoài cuộc là bên đông nhất.

Đi loanh quanh một hồi thì các ngả đường về nơi làm lễ đều chặn ngoài 2 ngã tư đổ về.. Nơi làm lễ nhỏ nên không thể cho BÊN NGOÀI CUỘC vào được vì lý do an ninh. Đến khoảng 9 giờ 30 sáng thì thấy một đoàn mang cờ của Đoàn và thanh niên lặng lẽ đi qua. Trông cũng hơi buồn. Rồi thấy xe chở các cụ Cựu chiến binh về sớm, chắc vì lý do sức khỏe. 

Cứ loanh quanh cùng mọi người muốn đến xem lễ, hỏi mấy em dân phòng bảo là không vào được chỗ ấy, mọi đường đều tạm chặn hết cô ạ. Nên bỏ ý định kiếm đường đi. Kể ra thì cũng hơi phí mấy kiểu ảnh muốn có. Gặp mấy Khoai Tây hỏi: 
- Nghĩ thế nào vì không được vào?
- Ngạc nhiên.
- Nên thông cảm vì an ninh và an toàn buổi lễ, trong đấy không gian trật lắm. Tranh thử nói về nguy cơ Tàu bảo hộ VN.

Nhưng mà tớ cũng thấy hơi nhạy cảm vì thấy BÊN NGOÀI CUỘC chừng hững quá. 

Đi về, qua địa điểm tụ tập của nhóm Quê Choa FC , quán cà phê đóng cửa im lìm. Làm vài kiểu ảnh phố phường chia sẻ với bạn bè rồi về nhà dọn dẹp nhà cửa.

Rồi qua cơ quan khoa học là nơi mình làm việc, bài trí giống cơ quan chính trị thế nhỉ.

Về đến nhà thấy cây na bắt đầu ra mùa hoa mới. Nhìn vui vui, lại nhớ bà ngoại đang ở xứ Thiên Cổ.

P/S: Quên, mấy em AN như thường lệ vẫn chăm sóc mình chu đáo.





























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét