Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Đại lễ Dâng Y Kathina 2015 tại Trung Tâm Hộ Tông - Tổ Đình Bửu Long

Namo Tassa Bharavato Arahato Samma Sambuddhassa 



Mỗi dịp Đại Lễ Dâng Y - Kathina hằng năm đến lại có dịp dành một khoảng thời gian ngồi lại, tĩnh tâm, suy ngẫm về những Lời Truyền Dạy của Đức Phật mà kinh sách ghi lại.

Từ khi biết đến Phật giáo Nguyên Thủy Theravada - Phật giáo Nam Tông thì những quyển kinh sách Theravada đọc được mới thật sự thay đổi nhận thức Tinh thần cuộc sống.

Biết ơn Đức Phật, biết ơn các quí sư thầy, sư cô, các đại thí chủ, cư sĩ, Phật tử qua hơn 2500 năm đã gìn giữ Phật Pháp lưu truyền đến nay để có thể cứu rỗi tâm hồn, cứu rỗi cách sống... những gì tốt đẹp nhất về tinh thần có được.

Rồi lại được biết thầy Viên Minh. Thầy là người thầy lớn nhất đã được gặp trong đời.

Nhân dịp Kathina 2015 năm nay đi dự ở chùa thầy Viên Minh trụ trì, con xin bày tỏ Lòng Biết ơn đến Đức Phật, đến thầy Viên Minh và quí chư tăng, ni, Phật tử.

Nhờ Phật Pháp con đã có thể sống tự tại như hôm nay.

Sadhu. lành thay.












































































2 nhận xét:

  1. Trong Nam, các phật tử đến chùa với tấm lòng thành kính, nghiêm túc. Cảnh quan chùa chiền cũng vậy, trông như cảnh bên Tây. Ngoài bắc còn "lộn xộn" lắm, cả con người và cảnh quan. Thật buồn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh sẽ thấy lễ cả ngàn người tới chùa mà không một cọng rác, không một tiếng ồn...
      Anh vào thăm còn được chiêm bái những nét kiến trúc tinh tế của hoa văn Việt Nam... Cả một ngôi chùa lớn mà từng cm đều cẩn thận, không một chút cẩu thả. Em thường thấy quá tiếc cho TT Hội Nghị Mỹ Đình, nhiều tiền vậy mà thật tầm thường so với Bảo tháp của chùa sư phụ em.

      Chùa của sư phụ em đấy. Thật may mắn có một vị thầy như thầy Viên Minh, viện chủ.

      Xóa