Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

Cảm động về "Bài phát biểu thừa nhận thất bại của Romney"



Gia đình TT Obama







Bầu cử tổng thống Mỹ lần  này thật thú vị. Dù mình cũng chẳng hiểu lắm về quan điểm của 2 đảng, nhưng mình cá cược vì cảm tính là Obama thắng, thế là mình cũng thắng. Hehe.
Lần thắng cử trước, bài diễn văn của ông Obama mình đọc trên BBC tiếng Việt nhiều lần, vừa ấn tượng, vừa thích bài của ông ấy. Nhưng lần này mình lại cảm động (thậm chí mí mắt còn hơi cay cay) vì bài phát biểu của ông Romney sau thất bại, khi đọc đến câu: 

"Và những công dân chúng ta cũng phải vươn lên cùng cơ hội. Chúng tôi trông đợi vào các giáo viên và giáo sư, chúng tôi trông đợi các bạn, không chỉ dạy học, mà phải truyền cảm hứng cho con em chúng ta, để chúng có niềm đam mê học tập và khám phá."

Trong đầu mình thoáng nghĩ chắc là câu mà mình ấn tượng nhất.
Không phải, Nó là câu mở đầu cho một loạt các phát biểu quan điểm của ông mà mình cũng mong đợi như thế với nhân dân Việt Nam mình:
M. Romney

"Chúng ta dựa vào những nhà truyền giáo, các thầy tu, thầy tế và những nhà khai dưỡng tinh thần để khai mở những nguyên tắc nền tảng mà trên đó xã hội của chúng ta được xây nên: trung thực, hướng thiện, đoàn kết và gia đình.

Chúng ta trông cậy vào cha mẹ, những người cắt nghĩa mọi điều sâu xa nhất trong những thành công của gia đình chúng ta.

Chúng ta trông cậy vào những người tạo ra việc làm. Chúng tôi dựa vào các bạn, để đầu tư, thuê nhân công, và phát triển.

Và chúng ta trông đợi các đảng viên Dân chủ và Cộng hòa trong chính quyền mọi cấp đặt lợi ích của người dân lên trên chính trị.

Tôi tin vào nước Mỹ. Tôi tin vào nhân dân Mỹ.

Và tôi tranh cử tổng thống vì tôi tin tưởng vào nước Mỹ. Cuộc bầu cử này đã kết thúc, nhưng các nguyên tắc của chúng ta vẫn trường tồn. Tôi tin rằng những nguyên tắc từng tạo nên nước Mỹ là kim chỉ nam duy nhất để phục hồi nền kinh tế và sự vĩ đại của nước Mỹ."

Những lời nói giản dị, rõ ràng, dù công nhận đã thất bại nhưng kết thúc bài phát biểu vẫn tràn đầy khích lệ với người dân và một hướng nhìn duy nhất: Đất nước.

Mình biết là mình đang "khen Phò mã tốt áo". 

Heyza...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét