Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Chương mới









Chương mới cuộc đời bắt đầu đã gần 8 tháng mà mình vẫn chưa hòa nhập hẳn.
Phần thì lắng nghe, chiêm nghiệm sự đổi thay. Phần thì mơ mơ thực thực.
Nói thành thật, cuộc sống như mới thật sự trọn vẹn được sống từ lúc sang trang mới cuộc đời này.

Từ trải nghiệm, biết nhận thức thực tại: Thực tại trôi qua, thực tại từng thực tế như nó là, không cần đối phó, không cần tạo tác, thay đổi.
Mỗi sáng thức dậy đều nhớ mình đã nghỉ làm ở cơ quan nên không cần phải đúng giờ. Một cảm giác nhàn nhã có phần dễ chịu.
Nằm khoan khoái, lắng nghe tiếng ồn ào nhao nhác của lũ chim vào lúc sáng sớm trên vườn.  Nhìn dải ánh sáng hắt qua khe cái rèm gỗ buông lơi che ô kính dài chạy suốt bức tường chỗ sát trần. Ô kính và cái rèm gỗ có phần giống phòng thí nghiệm của Pháp xây mấy chục năm làm việc nên đôi lúc có phần man mác nhớ hình bóng quen thân bao năm ấy.

Đêm về, cũng ô cửa sổ đó, vào tuần trăng, bóng trăng vời vợi trên cao. Không phải mùa trăng, có một ngôi sao sáng lấp lánh như nhìn mình vui vẻ trong trời đêm đen thẳm.

Hôm nay, sau một hồi mày mò thuê xong hosting máy chủ tận bên Mỹ, đã mở lại trang web của công ty, công việc kiếm cơm áo, cũng là công việc một đời tận tụy vì cuộc sống và vì cộng đồng đã một đời trung trinh.

Cho đến lúc này mình vẫn chăm chỉ, miệt mài. Nói như vị sư thầy hay nhắc lời Phật dạy: "Sáng suốt, trọn vẹn, vô ngã, vị tha" với thực tại.

Trong lòng, vậy mà ưu tư không nguôi

Vì sống trong một cộng đồng số đông nhẫn tâm, sắt đá. Số đông sống ích kỷ, tham lam

Và nỗi đau lớn nhất là Quê cha đất tổ đau thương không kể xiết

Mỗi ngày tự mài mình sống, cho môi trường trong sạch thì một đám vô minh ngu dốt đầu độc chúng sinh mức thảm họa vì cái ảo tưởng: Tiền.

Đau lòng suốt bấy nay chẳng viết nên lời

Chào Năm Mới Đinh Dậu - Tha thiết và buồn thương


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét