Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Hai người phụ nữ



Sáng nay mình hẹn đi ăn sáng với hai người phụ nữ 5X đời đầu. Một 5X Trừ, người kia 5x Cộng. Cô nhỏ hơn là luật sư từ miền Trung vào, cô lớn hơn làm ở hỏa xa đã nghỉ. Cả hai cô trông đều ưa nhìn, cô trẻ hơn, người thấp, đôn hậu, cô lớn hơn thanh mảnh trắng trẻo tràn đầy nhựa sống.

Cô 5X- mới li dị được 2 tháng, hôm qua sinh nhật, có tin nhắn hỏi thăm của chồng cũ, cô khóc dấm dứt suốt ngày, cô 5X+ kể lại. 5X- mang thai mấy lần nhưng đều không giữ được. Cách nay 3 năm cô phát hiện ra chồng cô đã có con riêng 3 tuổi. Cô khóc suốt 3 năm sau đó cho trôi bớt mặn nồng rôi li dị. Hai tháng sau đó trôi qua nhưng có lẽ chưa thau chua rửa mặn xong nên cô đi đó đây cho khuây khỏa. Cô cũng vài lần bị cô hai thuê đâm chém nhưng thoát được. Nhìn 5X-, cô trông nữ tính hiền hòa quá!

Cô 5X+ là người phụ nữ mạnh mẽ, tốt bụng đảm đang tháo vát. Nhìn cô trông vẫn hấp dẫn vì vẻ nhẹ nhõm, tươi tắn. Chồng cô mắc vào một cô bạn của em gái, cô này đứt gánh giữa đường, mới học đến lớp 4. Em gái chồng thương đưa về nhà cho ở nhờ cả 2 mẹ con, cũng được vài năm rồi, cô này cũng ngoài 40. Việc đến cũng đến, chồng cô về nhà ba má thăm, tiện bữa "xơi" luôn. Quen miệng anh cũng thường xơi. Cô nói với ba má chồng: Có nó thì không có con. Má chồng cô bảo cái con Bắc kỳ khó chịu. Má chồng cô vốn ưa đề đóm đã mấy mươi năm. Bây giờ li dị thì tài sản cô ki cóp mấy mươi năm phải chia đôi. Cô bảo, ông ấy vài năm nữa là xong, bây giờ chia, tiền tiêu hết, cả nhà ấy đề đóm, rồi con mình cũng phải rước về nuôi, khổ nó. Thôi, cũng chả ràng buộc gì, mình cũng chả cần gì về luật pháp mà vẫn tự do. Giữ của cho con! Nhưng lằng nhằng làm cô cũng chả yên. Con cô bảo: Mẹ bỏ vài tỷ ấy đi cho bình an. Con xót của đau, cô vẫn bị mấy tỷ ấy quay cuồng vần vũ.
Cô Trừ và cô Cộng đều có chút tiền, đều tử tế, độc lập. Cô Trừ tiếc thương mấy chục năm chia ngọt xẻ cay, nghiệt nỗi quạnh hiu,  cô Cộng tiếc mấy mươi năm dã tràng xe cát kiếm tiền ...
Có thật là có định mệnh không nhỉ?

Chả luật pháp nào chia xẻ được với các cô. Mình bảo: Con cái đã lớn, tự do, hãy sống như mình muốn.

Rõ ràng đến giờ vẫn chả sai: Thân em như dải lụa đào...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét